Tekkie - Tín Đồ Công Nghệ

iFixit "mổ bụng" giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa

| 22/10/2021

Bên trong miếng giẻ lau giá 19 USD của Apple có gì?

Hồi giữa tháng, bên cạnh MacBook Pro hay AirPods 3, Apple đã chính thức công bố một sản phẩm mới của hãng là... miếng giẻ lau màn hình. Mang tên gọi "Apple Polishing Cloth", miếng giẻ này sẽ giúp người dùng có thể lau màn hình của các sản phẩm Apple một cách an toàn, bao gồm màn hình Pro Display XDR giá 5.000 USD. 

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 1.

Không khó để thấy đây lập tức trở thành chủ đề được giới công nghệ bàn tán và... chế giễu. Không chỉ bởi sự đối nghịch giữa một công ty tầm cỡ như Apple và một sản phẩm "tầm thường" như giẻ lau, mà nó còn đến từ mức giá lên tới 19 USD cho một miếng giẻ. Mức giá này đắt gấp hàng chục lần so với những miếng giẻ microfiber thông thường hiện đang bán trên thị trường với giá chưa đầy 1 USD/tấm.

Nhằm hùa theo cuộc vui, mới đây iFixit đã tiến hành "mổ bụng" chiếc giẻ lau này của Apple. Đương nhiên, do chỉ là một chiếc giẻ, vậy nên chúng ta không thể trông đợi ở một thứ gì đó đặc biệt được ẩn giấu bên trong. Thế nhưng, iFixit cũng cho chúng ta một cái nhìn khá thú vị về nó.

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 2.

Để mở đầu, iFixit đùa vui về việc sử dụng tờ 20 USD để lau màn hình chiếc iPhone, cũng là mức giá mà người dùng bỏ ra để sở hữu miếng giẻ.

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 3.

Giẻ lau của Apple sử dụng chất liệu microfiber quen thuộc mà người dùng thường thấy. iFixit nói rằng nó cũng có độ "gợn" nhất định, giống như vải Alcantara trên một số dòng sản phẩm Surface của Microsoft. Và đương nhiên, miếng giẻ của Apple còn đặc biệt ở logo quả táo được đặt ở góc.

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 4.

Miếng giẻ của Apple thực chất được ghép lại từ hai miếng. "Nếu bạn cảm thấy tiếc tiền vì đã bỏ ra 19 USD cho 1 miếng giẻ, thì hãy tách nó ra và bạn sẽ có 2 miếng giẻ, mỗi miếng giá 9.5 USD", iFixit viết.

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 5.

So sánh miếng giẻ của Apple (phải) và một miếng giẻ microfiber thông thường. iFixit gọi miếng giẻ của Apple là "giấy vệ sinh của Tim Cook".

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 6.

Miếng giẻ của Apple được iFixit chấm điểm 0/10 vì không thể tái sử dụng sau khi bị cắt bằng kéo.

iFixit mổ bụng giẻ lau của Apple, chấm điểm 0/10 về khả năng sửa chữa - Ảnh 7.

Hiện tại, iFixit cũng đang bán những miếng giẻ lau microfiber, nhưng với mức giá chỉ bằng 1/8 so với Apple.


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: